Bổ sung Vitamin D3 và K2 cho trẻ đến khi nào?

Vitamin D3 và K2 là 2 vi chất cần thiết cho chiều cao của trẻ. Nhưng bổ sung 2 vitamin này từ khi nào và đến bao giờ để trẻ đạt mức tăng chiều cao tối ưu thì không phải ai cũng biết. Bố mẹ có thể tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Trẻ cần bổ sung vitamin D3, K2 từ khi nào?

Nhiều tổ chức y tế lớn trên thế giới như Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ khuyến cáo bổ sung vitamin D3 cho trẻ ngay từ khi sinh ra. Điều này giúp phòng ngừa còi xương, giúp trẻ tăng chiều cao và đề kháng.

Vitamin K2 có thể bắt đầu dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi vì lúc này quá trình phát triển xương, răng diễn ra mạnh mẽ. Nhu cầu bổ sung vitamin D3, K2 cho cơ thể hấp thụ tốt canxi, tăng chiều cao, kích thích mọc răng, răng chắc khỏe cũng như tăng cường miễn dịch là rất lớn.

Vitamin K2 lại không tồn tại lâu trong cơ thể do chúng có thời gian bán hủy ngắn nên cần bổ sung hàng ngày.

Nên dùng vitamin D3, K2 sớm vì nhiều lợi ích sức khỏe của trẻ

Nên bổ sung vitamin D3, K2 đến khi nào?

Viện Dinh dưỡng Quốc gia khuyến cáo bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 với liều dự phòng hằng ngày trong thời gian dài để đảm bảo trẻ phát triển toàn diện, phòng ngừa còi xương, suy dinh dưỡng.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo không có một độ tuổi nào để giới hạn việc bổ sung mà tuỳ thuộc vào việc trẻ có nhận đủ vitamin D3, K2 hay không. Do đó, nếu trẻ không ăn uống đủ các vi chất thiết yếu này thì việc bổ sung cần diễn ra hằng ngày liên tục đến khi trẻ trưởng thành để giúp quá trình phát triển xương diễn ra tốt nhất. Các giai đoạn vàng tăng trưởng như mang thai, 0-5 tuổi, giai đoạn thay răng (5-8 tuổi), tiền dậy thì và dậy thì (10-15 tuổi) trẻ càng phải được bổ sung đầy đủ.

Bên cạnh trẻ em, người lớn tuổi cũng cần vitamin D3, K2 để phòng ngừa loãng xương, tăng cường miễn dịch, phòng chống bệnh tim mạch, ung thư… Tuổi già khiến cơ thể lão hóa làm giảm khả năng tổng hợp và hấp thụ nhiều vi chất. Vì vậy cung cấp kịp thời dinh dưỡng thiết yếu sẽ giúp tăng sức khỏe, tuổi thọ và giảm nguy cơ bệnh bệnh tật.

About the Author

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You may also like these

X